ติดตั้ง Windows ด้วยแฟลชไดร์ฟง่ายดังพลิกฝ่ามือ

วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552


WinToFlash โปรแกรมสุดวิเศษที่จะช่วยให้การติดตั้ง Windows XP,Windows Vista และ Windows 7 ไม่ต้องง้อแผ่น CD/DVD อีกต่อไปเมื่อมันสามารถที่จะดูดเอาไฟล์ setup Windows เอาไปไว้ในแฟลชไดร์ฟได้ จากนั้นเอาแฟลชไดร์ฟนั้นไปใช้ในการติดตั้ง Windows ต่อไป


ซึ่งเราแทบไม่ต้องมีความรู้อะไรเลยครับ เพียงเสียบแฟลชไดร์ฟเข้ากับคอมฯ พร้อมนำแผ่น CD/DVD ที่ใช้ setup Windows เข้าไปที่คอมฯ เช่นกัน จากนั้นเปิดโปรแกรมขึ้นมา เลือกไดร์ฟรับ และไดร์ฟส่งไฟล์ ระหว่างแฟลชไดร์ฟ และตัวไดร์ฟ CD/DVD แล้วทำตามขั้นตอนที่ละ step ตามที่โปรแกรมปรากฏขึ้นที่หน้าจอเราก็ได้แฟลตไดร์ฟเอาไว้ลง Windows แล้วครับ

ถามว่าการ setup Windows ผ่านแฟลตไดร์ฟดียังไง ตอบได้ง่ายๆ ครับคือ มันเร็วกว่ามาก เพราะแฟลตไดร์ฟมีอัตราการรับ-ส่ง ข้อมูลสูงกว่าไดร์ฟ CD/DVD และประการที่สองคือประหยัดแผ่น สุดท้ายที่เจ๋งสุดคือ ไม่ต้องง้อไดร์ฟ CD/DVD สำหรับท่านที่ใช้ Notebook บางรุ่นที่ไม่มีไดร์ฟ CD/DVD ครับ.


ขั้นตอนแรกพอเปิดโปรแรกมมาก็เข้าสู่โหมด wizard เลยครับง่ายดี


จาก นั้นเลือกไดร์ฟให้กับโปรแกรม กล่าวคือช่องด้านบนคือที่อยู่ของไดร์ฟ CD/DVD ของแผ่นเซ็ตอัพ windows และช่องที่สองคือแฟลชไดร์ฟ จากนั้นกด next ต่อไป


ตอบ I Accepted..... แล้วกด Continue


โปรแกรมเตือนว่าไฟล์ในแฟลชไดร์ฟจะโดนลบนะครับ ถ้ามั่นใจว่าไม่มีอะไรในนั้น ก็ตอบ OK


มัน จะคัดลอกไฟล์ setup windows ไปไว้ในแฟลชไดร์ฟ รอจนเสร็จครับ...การนำไปใช้งานก็เพียงเอาแฟลชไดร์ฟเสียบที่ช่อง USB ตามปกติ จากนั้นเข้าสู่ไบออสของ Notebook ด้วยการกด F8 ดักไว้ก่อนการ Boot Windows มองหาเมนู Boot แฟลชไดร์ฟ แทนที่การ Boot ด้วย CD/DVD จากนั้น Save แล้วเริ่ม Boot ระบบใหม่ พอมันมาถึงขั้นตอนการ Boot ระบบมันก็จะไปหาไฟล์ setup ที่แฟลชไดร์ฟ และขบวนการ setup Windows ก็จะเริ่มขึ้นตามปกติ

0 ความคิดเห็น:

Design of Open Media | Source: Free Blogger Templates