มา Copy ซีดีภาพยนตร์แบบไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วยกันดีกว่า

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เรื่องมีอยู่ว่า.. วันก่อนไปเช่าหนังเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว ก็กะจะเอามาก๊อปลงคอมพ์ไว้ก่อนแล้วค่อยดูวันหลัง พอเอาแผ่นซีดีใส่ลงไปในคอมพ์แล้วทำการก๊อปเท่านั้นแหละ…ก๊อปไม่ได้มันขึ้น Error ว่า ไม่สามารถก๊อปปี้ได้ ก็คิดไปเองว่า แผ่นมันคงไม่ดี หรือคงป้องกันการก๊อปปี้แบบธรรมดาเอาไว้ ..

ก็เลยจะใช้โปรแกรม UltraISO ซึ่งจะใช้ประจำเวลาที่ต้องการก๊อปปี้หนังที่ป้องกันการก๊อปไว้ แต่พอเปิดโปรแกรม ยังไม่ทันได้กระพริบตา โปรแกรมก็ปิดไปอย่างรวดเร็ว โอ้ว ……. การป้องกันรูปแบบใหม่นี่หว่า ก็เลยลองเปิดโปรแกรมอื่นที่เกี่ยวกับการ Clone การก๊อปซีดี สรุปว่าเป็นเหมือนกันหมด… เปิดแล้วปิดตัวเองในทันที ขนาด คอมมานด์-พร้อมพ์ ยังเป็นไปด้วยเลย เหอๆๆ

หนังที่มีคำว่า Happy Home Entertainment มันร้ายแฮะ สรุปว่าวันนั้น ต้องนั่งดูหนังเรื่องนั้นในทันทีวัยรุ่นเซ็ง ถัดมา 3 วัน เช่ามาอีก คราวนี้ 5 เรื่อง แต่ไปเจอที่ป้องกันแบบนี้ไว้ คือ เรื่อง รับน้องสยองขวัญ, Lord Of War, The Brothers Grimm คราวนี้หลายเรื่อง ถ้าจะดูไม่ทันแน่ ยังไงก็ต้องก๊อปให้ได้ นั่งปวดหัวกับเร่องนี้อยู่ 3 ชม. ลองผิดลองถูกอยู่หลายวิธี ..

และแล้วก็พบทางสว่าง ง่ายมาก ไม่ต้องใช้ปแกรมอะไรด้วย อิอิอิ ขอเพียงแต่ ไดร์ออปติคัลของท่าน สามารถไรต์ CD ได้ หรือ ไรต์ DVD ได้ และต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Windows XP เท่านั้น..คิดว่านะ

หลักการก็คือจะใช้ฟังก์ชั่นไรต์ CD ที่มีติดมากับ Service Pack 2 (หรือ 1 หว่า เหอๆๆ) ของตัววินโดว์ในการก๊อปปี้ครับ มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ


1. พอใส่แผ่นเข้าไป จะเจอว่าไดร์ซีดี/ดีวีดีของท่าน กลายเป็นแบบนี้ .VIDEOCD ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าโดนป้องกันมาโดนวิธีนี้แน่นอน

2. พร้อมกับขึ้น auto run โดยโปรแกรม VLC Mediaplayer ซึ่งเป็นโปแกรมโปรดของบริษัทหนังเค้าหล่ะ อิอิ

3. เมื่อเข้าไปดูในไดร์จะเห็นว่าขนาดโฟล์เดอร์หนังมัน 1.17 กิ๊กแน่ะ เป็นไปมิได้อยู่แว้ว

4. เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน เปิดหน้าต่างมา 2 หน้าต่างแบบข้าพเจ้า ซ้ายคือ My Computer ขวาคือภายในของไดร์ฟซีดี/ดีวีดี แล้วคลิกซ้ายค้างไว้ที่โฟลเดอร์ MPEG ที่หน้าต่างขวา แล้วลากไปปล่อยที่ไอค่อน CD/DVD ที่หน้าต่างซ้าย

5. เครื่องจะถามว่าจะให้เขียนทับหรือไม่ ตอบใช่ไปเลย เพราะนี้คือการก็อปโฟลเดอร์ MPEG ไปเก็บไว้ใน Temp เพื่อทำการไรต์ต่อไป

6. รอครับ ที่เห็น 44 นาทีนี่ เดี๋ยวสัก 10 วินาที มันก็จะขึ้นว่าเหลือว่าแค่ 10 กว่านาที

7. เสร็จแว้วๆๆๆๆ

8. ทำการปิดหน้าต่างซ้าย แล้วเอาแผ่นหนังออกมา จะเห็นว่ามีโฟลเดอร์ MPEG ที่เตรียมพร้อมสำหรับไรต์อยู่ หุหุหุ แต่เราไม่ไรต์ เพราะเราจะเก็บไว้ดู

9. เมื่อเข้าไปจะเห็นว่ามีไฟล์หนังอยู่จริง…ไม่ได้โม้ ขนาดก็โอเค ใช่เลย ของจริงชัวร์

10. ลากมาปล่อยที่ไหนก็ได้ตามอัธยาศัย โดยผมลากมาปล่อยที่หน้าจอ Desktop

11. ไหนลองชื่นชมผลงาน ความพยายาม โอ้วจอร์จ พี่นิโคลาส เคจของเราบนโปรแกรม Windows Media Player อิอิอิ

หลังจากนั้นเพื่อความชัวร์ว่าไม่ได้ฟลุ๊กก๊อปปี้ได้ จึงทำกาม เอ๊ย ทำการก๊อปปี้อีก 2 เรื่องที่เหลือด้วยวิธีเดียวกัน ผลปรากฎว่าก๊อปได้ ไม่รู้ว่าเคยมีคนเขียนวิธีนี้มาหรือยัง หรือบางคนอาจจะรู้แล้ว ยังไงก็เจอมากับตัวเอง เลยเอามาแบ่งๆๆ กัน ..

อ่า ไม่ได้สนับสนุนให้ก๊อป…ในเชิงการค้า แค่จะก๊อปไว้ดูวันหลังเท่านั้น เพราะเราๆ ท่านๆ งานยุ่งๆ คงไม่ได้ว่างดูจนจบแน่ๆ เผลอๆ เอาไว้หล่ายวันกว่าจะดูจบ ค่าเช่าคงบานแน่ๆๆ เลย… งานนนี้ Happy Home Entertainment คงจะไม่ Happy เสียแล้ว เหอๆๆ ไปดูหนังต่อดีก่า สวัสดีครับ

อ้อ อีกนิดนะครับ วิธีนี้ผมลองกับหนังเรื่องอื่นที่ไม่ได้ป้องกันแบบนี้ไว้ แต่ใช้วิธีขนาดไฟล์หลอกอย่างเดียว มีขนาด 1 กิ๊กกว่า แต่ลองวิธีเดียวนี้ก๊อปมาได้สดๆๆ แค่ 500 เม็กเอง อิอิอิ

0 ความคิดเห็น:

Design of Open Media | Source: Free Blogger Templates