โปรแกรม 5 ตัวนี้จะช่วยจัดการ และทำให้การใช้งาน Windows ของคุณนั้นราบรื่นยิ่งขึ้น

วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

1. Windows xKill
คุณ เคยเจอปัญหาโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่เกิดค้างรึเปล่า? โดยปกติเวลาคุณเจอปัญหาแบบนี้คุณมักกด Ctrl + Alt +Del เพื่อเรียก Task Manager ขึ้นมา แล้วทำการ End โปรแกรมเหล่านั้น


Windows xKill สามารถ End โปรแกรมที่ค้างได้ไวกว่าการเรียก Task Manger ขึ้นมามาก ๆ

Windows xKill เป็นโปรแกรมเล็ก ๆ ที่ดัดแปลงมาจาก xKill ที่ใช้บน Linux ตัวโปรแกรมมีขนาดเพียง 18KB เท่านั้น และไม่จำเป็นต้องทำการ install แต่อย่างใด คือสามารถใช้งานได้ทันทีที่โหลดมันมา

เมื่อ คุณ enable มันไปไว้ที่ tray icon คุณเพียงแค่กด Ctrl + Alt + Backspace เพียงเรียก xKill ขึ้นมาใช้งาน จากนั้นคุณก็สามารถเลปิดโปรแกรมที่ค้าง หรือไม่ต้องการได้ทันที
2. DropCommand


คน ส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้ใช้ command prompt บน Windows แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้ DropCommand จะช่วยให้คุณใช้งานcommand prompt บน Windows ได้ง่ายขึ้น

DromCommand ทำให้คุณสามารถ “drag and drop” ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องพิมพ์คำสั่งที่ command prompt ด้วยตนเอง



3. Fences



ถ้าคุณมีหน้าจอ desktop ที่ยุ่งเหยิง และมี icon ต่าง ๆ บนหน้าจอเยอะแยะมากมายไปหมด Fences ช่วยคุณได้

Fences เป็น free software ที่พัฒนาโดย Stardock ผู้พัฒนาโปรแกรมดังอย่าง ObjectDock โดยโปรแกรม Fences นี้จะทำให้คุณสามารถจัดการกับ icon ต่าง ๆ บนหน้าจอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การทำงานหลัก ๆ นั้น Fences จะช่วยคุณจัดระเบียบของ icon บน desktop โดยสร้างสิ่งที่เรียกว่า container ขึ้นมา ซึ่งคุณสามารถนำ icon ต่าง ๆ แยกไปวางไว้ในแต่ล่ะ container ทำให้เกิดความเป็นระเบียบของ icon และเป็นการเป็น


4. Just Close Some Task


ถ้า คุณมีนิสัยชอบเปิดโปรแกรมขึ้นมาทำงานพร้อม ๆ กันหลายโปรแกรม แล้วมักจะลืมปิดมันเมื่อใช้เสร็จแล้ว JustCloseSomeTasks ก็คงเป็น software ที่เหมาะกับคุณ

สิ่งที่โปรแกรมนี้ทำ คือ เชื่อมโยง task ต่าง ๆ เข้ากับเวลาหมดอายุการใช้งาน ซึ่งเมื่อเวลาหมดหรือ expired แล้ว software ตัวนี้ก็จะทำการปิดการใช้งานโปรแกรมนั้นๆ ให้ทันที ซึ่งเมื่อคุณใช้ JustCloseSomeTasks ไปซักพัก มันจะเรียนรู้พฤติกรรมของคุณและปรับเวลาหมดอายุ หรือ expiry time ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของคุณได้


5. Lacuna Launcher
โดย ปกติแล้วเรามักจะใช้ application หรือโปรแกรมกลุ่มหนึ่งเป็นประจำ ในจุดนี้เอง Lacuna Launcher ทำให้คุณสามารถเปิดโปรแกรมต่าง ๆ ที่ใช้ประจำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดย Lacuna Launcher จะทำให้รคุณสามารถเปิดโปรแกรมต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ได้โดยการคลิ๊กที่ shortcut ตัวเดียวเท่านั้น

คุณสามารถใช้ Lacuna Launcher กำหนดกลุ่มไฟล์ หรือโปรแกรมต่าง ๆ และสามารถตั้งค่า delay time และ pause time ได้ด้วย เพื่อไม่ให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณทำงานโหลดมากเกินไป แทนที่จะโหลดโปรแกรมขึ้นมาพร้อมๆ กัน delay time และ pause time จะทำให้การโหลด หรือเปิดโปรแกรมเกิดขึ้นทีละโปรแกรมเป็น step ตามที่ตั้งไว้

คุณ สามารถกำหนดโปรแกรมต่างๆ ที่จะให้ Lacuna Launcher เปิดได้โดยไม่จำกัดจำนวน คุณสามารถระบุโปรแกรมที่ต้องการให้เปิดขึ้นมาเวลาที่คุณท่องเว็บ หรือเปิดไฟล์เอกสารต่าง ๆ ที่ต้องการเมื่อคุณทำการพิมพ์รายงาน

ใน ตอนเริ่มต้นของการใช้งานคุณอาจจะต้องเสียเวลาตั้งค่าต่าง ๆ ซักเล็กน้อย แต่หลักจากนั้นแล้ว คุณจะสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และเรียกโปรแกรมต่าง ๆ ได้ไวยิ่งขึ้น

0 ความคิดเห็น:

Design of Open Media | Source: Free Blogger Templates